Người bố phủ nhận sự việc, MC bối rối

"Hãy dừng lại ba nhé"!
Cô gái trong số phát thanh trực tiếp là Mai, quê ở miền Trung, sống và học tập tại TP HCM. Trong thư, Mai không tự hào về người bố đáng kính: “Ba vất vả nuôi chị em, luôn được lòng bà con hàng xóm. Con thương ba mẹ nhiều lắm nhưng không nói thành lời”.
Gia đình cô tuy không khá giả nhưng luôn đùm bọc, cùng nhau trải qua khó khăn. Sáu tháng trước, em của Mai mất. Cô tâm sự: “Lòng con tan nát nhưng ngăn nước mắt không chảy. Đó là lúc con biết mình phải mạnh mẽ để động viên ba mẹ”. Ngày 27 Tết, bà nội cô qua đời, để lại nỗi mất mát lớn.
Bản thân Mai dang dở ước mơ du học, công việc chưa ổn định. Trải qua nhiều chuyện buồn, sức khỏe mẹ cô sụt giảm nhưng vẫn luôn chu toàn mọi việc trong gia đình. Không ai có thể chê trách mẹ, nhưng theo Mai, bố cô tìm đến người phụ nữ khác.
Mai nghi ngờ điều này hơn 6 tháng trước, khi tình cờ phát hiện tin nhắn tình cảm trong điện thoại. Ban đầu, cô nghĩ do người khác gửi nhầm cho bố. Nhưng sau thời gian quan sát, chứng kiến sự việc, cô khẳng định bố có người phụ nữ khác.
Trong thư, Mai dồn dập đưa ra những câu hỏi: “Tại sao vậy? Ba không còn thương mẹ, chị em con nữa sao? Người phụ nữ đó con thấy rồi. Cô ta có gì hơn mẹ, có gì tốt hơn gia đình mình?”.
Tâm sự của Mai như vỡ òa: “Dừng lại đi ba, trước khi quá muộn và để lại hậu quả. Người phụ nữ kia có gì đâu so so với 25 năm chung sống cùng mẹ. Con tin mọi chuyện chỉ do ba nhất thời”.
“Con biết khi đọc được những dòng thư này, ba sẽ giận, sẽ đánh hay sẽ ghét con. Thế nào cũng được, con chỉ mong ba luôn là niềm tự hào của chúng con. Ba đừng khiến chị em con có vết xước trong lòng mỗi khi nghĩ đến. Hãy dừng lại ba nhé”.
Mai cho biết, cô dự định nói chuyện cùng bố vào thời điểm trước Tết. Tuy nhiên, sau sự ra đi của bà nội, cô đành hoãn lại. Mai lựa chọn cách viết thư vì không còn sự lựa chọn nào phù hợp khác.

Cô gái cầu xin bố không ngoại tình. Ảnh minh họa. 
 
Người bố phủ nhận sự việc, MC bối rối
Phần cuối của 365 ngày hạnh phúc trở nên căng thẳng khi người đàn ông phủ nhận việc ngoại tình, cho rằng con gái đã hiểu lầm. Còn Mai khẳng định những điều trên là có thật, chính cô đã gặp người phụ nữ kia.
“Gia đình mình vẫn bình thường, ba luôn lo cho các con. Tại sao con nói ba làm việc trái với lương tâm” – giọng người bố trong điện thoại trở nên gay gắt.
Cô gái trả lời: “Con tâm sự cùng ba khi chưa có chuyện gì to tát xảy ra, nếu gia đình đổ vỡ rồi thì sẽ khác”. Mai trò chuyện cùng MC Minh Vy: “Em chắc chắn mọi chuyện mới gửi thư đến chương trình”.
Câu chuyện trở nên căng thẳng khi hai nhân vật chính tranh cãi trên sóng VOV. MC Minh Vy lên tiếng khuyên họ nên đặt vào vị trí của nhau để giải quyết vấn đề.
MC thấu hiểu Mai là người luôn quan tâm, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Cô chia sẻ: “Đi đến cuối câu chuyện, có thể những điều Mai nói là sự thật - trường hợp xấu nhất gây tổn hại hạnh phúc gia đình. Nhưng hai bố con đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn xung quanh mâu thuẫn, đã đến lúc cùng ngồi lại và giải quyết trong dung hòa".
MC Minh Vy dành lại cuộc trò chuyện phía sau chương trình cho người trong cuộc. Cô chia sẻ: “Cuộc sống nhiều éo le, chúng ta không thể hiểu cặn kẽ một vấn đề trong 10-15 phút".
* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Theo Huỳnh Anh (Zing.vn)

0 comments: